CALL US TODAY

02-096-3496

Weekdays

09:30 ~ 18:00

กลยุทธ์ในการเติบโตและสร้างธุรกิจสำหรับผู้เล่นรายใหญ่เพื่อรับมือกับตลาดที่อิ่มตัว

ที่มา / วัตถุประสงค์

บริษัทเป็นผู้นำด้านอุตสาหกรรมการเกษตรในประเทศไทยแต่ประสบปัญหารายได้ที่ลดลงอย่างต่อเนื่องในช่วงหลายปีที่ผ่านมา

วัตถุประสงค์ของโครงการคือ 

  • เริ่มต้นด้วยการสร้างกลยุทธ์เพื่อเพิ่มรายได้และมุ่งมั่นที่จะดึงส่วนแบ่งทางการตลาดกลับมา
  • อย่างไรก็ตามเนื่องจากมีการค้นพบว่าตลาดโดยรวมของอุตสาหกรรมกำลังเผชิญกับการหดตัวในระยะยาว ดังนั้นการพัฒนาธุรกิจใหม่จึงกลายเป็นวัตถุประสงค์สำคัญ
  •  

กระบวนการสร้างผลลัพธ์

ผลลัพธ์
[ผลสำเร็จทางการเงิน]

  • ส่งมอบแผนกลยุทธ์ระยะกลาง (ระยะเวลา 3 – 5 ปี) และมีการกำหนดทิศทางในการกำหนดแผนงานที่ชัดเจนเพื่อการพัฒนาธุรกิจปัจจุบันและธุรกิจใหม่
  • เปิดตัวธุรกิจใหม่ได้สำเร็จในปีที่ 2 ของแผนการดำเนินงาน โดยมีกำไรเพิ่มขึ้น 59% และยอดขายเพิ่มขึ้น 28%

[ผลสำเร็จในการพัฒนาทรัพยากรบุคคล]

  • ผู้บริหารระดับกลางและระดับสูงได้รับข้อมูลที่เป็นประโยชน์สำหรับการดำเนินธุรกิจภายใต้มาตรฐานสากล และมีความรู้ในการสร้างกลยุทธ์เพื่อการเติบโต
  • มีการริเริ่มโครงการใหม่ๆ ภายในบริษัทมากกว่า 15 โครงการต่อปี


[ผลสำเร็จด้านระบบและวิธีการ]

  • สร้างตัวชี้วัดที่สำคัญ ออกแบบแผนการดำเนินงาน และนำแนวคิด PDCA (Plan-Do-Check-Act) มาใช้เพื่อวัดผลและปรับปรุงอย่างต่อเนื่อง เพื่อส่งเสริมบริษัทไปสู่เป้าหมายที่กำหนด