CALL US TODAY
02-096-3496

Weekdays
09:30 ~ 18:00

Sales Strategy

แม้เผชิญมรสุมเศรษฐกิจหรือการแข่งขันที่รุนแรง ธุรกิจของบริษัทยังมีโอกาสเติบโตได้ ถ้าหากทีมขายมี 3 อย่างดังต่อไปนี้

วิธีการขายแบบเดิมอาจไม่ตอบโจทย์ได้อีกต่อไป โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อคู่แข่งในตลาดเพิ่มสูงขึ้น 

ในยุคที่มีตัวเลือกมากมายสำหรับผู้บริโภค  การขายแบบเดิมที่บอกแค่ข้อมูลสินค้าแก่ลูกค้านั้นไม่เพียงพออีกต่อไปที่จะปิดการขาย ดังนั้นเราต้องโน้มน้าวให้ลูกค้าเข้าใจว่าสินค้าของเราคือตัวเลือกที่ดีที่สุด

ลิบ คอนซัลติ้ง ขอแนะนำกลยุทธ์ 3 ขั้นตอน สำหรับการพัฒนาการขายจากกรณีศึกษาจริง ที่ประสบความสำเร็จในการเพิ่มยอดขายให้กับบริษัทต่างๆ  หลักการเหล่านี้จึงเป็นรากฐานสำคัญในการสร้าง “แนวทางปฏิบัติที่ดีที่สุด (Sales best practice) ” สำหรับธุรกิจของคุณ

สาเหตุที่บริษัทไม่สามารถปลดล็อกศักยภาพของตัวเองได้อย่างเต็มที่

กลยุทธ์การขาย
1. สินค้าไม่ตรงกับความต้องการของตลาด (Mismatched product with the market)

ปัญหา: สินค้าหรือบริการที่ไม่สอดคล้องกับความต้องการหรือความคาดหวังตามกลุ่มตลาดเป้าหมาย อาจเผชิญความไม่สอดคล้องของสินค้า, บริการ กับความต้องการของตลาด ทำให้การขายไม่ประสบความสำเร็จ
ผลลัพธ์: ยากที่จะบรรลุผลลัพธ์ของการขายตามที่คาดหวังไว้ เนื่องจากขาดข้อมูลเบื้องต้นเกี่ยวกับตลาดเป้าหมาย

2. การลงมือปฏิบัติในการขายจริง (Implementation Challenges)

ปัญหา: บริการที่ปรึกษาภายนอกมักให้คำแนะนำที่ไม่มีผลลัพธ์ที่เป็นรูปธรรมหรือไม่สามารถเพิ่มมูลค่าได้ จึงส่งผลต่อประสิทธิภาพในการนำไปปฏิบัติจริง
ผลลัพธ์: ยากที่จะบรรลุผลลัพธ์ที่คาดหวังไว้ เนื่องจากขาดแนวทางปฏิบัติและการวัดผลความคืบหน้าที่ชัดเจน

3. มีการบริหารความสัมพันธ์กับลูกค้าที่ไม่ทั่วถึง (Customer Relationship management : CRM)

ปัญหา: การบริหาร การพัฒนาความสัมพันธ์กับลูกค้าปัจจุบัน ไม่ได้ถูกให้ความสำคัญเท่าที่ควร
ผลลัพธ์: พลาดโอกาสที่จะการเพิ่มยอดขาย (Upselling) ขยายฐานลูกค้า (cross-selling) และรักษาความภักดีของลูกค้าในระยะยาว

สินค้าและบริการ

กลยุทธ์การตลาดและการขายสำหรับธุรกิจใหม่

1. “จาก 0 ไป 1” : กลยุทธ์การตลาดและการขายสำหรับธุรกิจใหม่ + ขยายขนาด 

ลิบ คอนซัลติ้ง เชี่ยวชาญในการออกแบบกลยุทธ์การตลาดและการขายสำหรับธุรกิจธุรกิจใหม่และธุรกิจที่ต้องการขยายขนาดโดยเฉพาะ ในตลาดปัจจุบันที่เต็มไปด้วยการเปลี่ยนแปลง และการแข่งขัน แนวทางการปฎิบัติที่ชัดเจนเป็นสิ่งสำคัญสำหรับความสำเร็จ ทีมที่ปรึกษาของเราจะทำงานร่วมกับคุณเพื่อทำความเข้าใจเป้าหมายทางธุรกิจ กลุ่มเป้าหมาย และคู่แข่งของคุณ นอกจากนี้เรายังนำเสนอกลยุทธ์ที่ครอบคลุมซึ่งไม่เพียงแต่จะช่วยเปิดตัวธุรกิจใหม่ของคุณได้อย่างประสบความสำเร็จเท่านั้น แต่ยังช่วยผลักดันธุรกิจที่มีอยู่ของคุณให้ดียิ่งขึ้นไปอีก นอกจากการวางกลยุทธ์การตลาดและการขาย เรายังลงมือปฏิบัติจริงเพื่อพิสูจน์ประสิทธิภาพของผลลัพธ์

2. “จาก 1 ไป 10” ระบบสนับสนุนงานขาย + พัฒนากลยุทธ์ฝ่ายขาย

ลิบ คอนซัลติ้ง เข้าใจบทบาทสำคัญของงานขายที่สามารถส่งผลต่อความสำเร็จของธุรกิจ เรามีความเชี่ยวชาญครอบคลุมหลายด้าน เช่น การจัดตั้งระบบงานขายและการพัฒนากลยุทธ์การขายให้มีประสิทธิภาพสูงสุด ไม่ว่าคุณจะต้องการเพิ่มประสิทธิภาพของกระบวนการทำงานหรือต้องการพัฒนากลยุทธ์องค์กรโดยรวม ทีมที่ปรึกษาของ ลิบ คอนซัลติ้ง พร้อมให้คำปรึกษาเพื่อจัดแนวทางการขายให้สอดคล้องกับเป้าหมายทางธุรกิจของคุณ และพัฒนาทีมขายจาก “การขายสินค้า” ไปสู่ “การขายโซลูชั่นที่ดีที่สุดให้กับลูกค้า”

ระบบสนับสนุนงานขาย
การบริหารความสัมพันธ์กับลูกค้า

3. “จาก 10 ไป ∞” การบริหารความสัมพันธ์กับลูกค้า (Customer Relationship management : CRM)

หัวใจสำคัญของธุรกิจที่ประสบความสำเร็จอยู่ที่การบริหารความสัมพันธ์ลูกค้า (CRM) ที่มีประสิทธิภาพ ลิบ คอนซัลติ้ง เชี่ยวชาญในการพัฒนาและนำกลยุทธ์ CRM ไปใช้ ซึ่งจะเน้นไปที่การสร้างความสัมพันธ์ที่ยั่งยืนกับลูกค้าปัจจุบัน ส่งเสริมความภักดี และเพิ่มมูลค่าสูงสุดตลอดอายุการใช้งานของลูกค้า 

ลิบ คอนซัลติ้ง จะช่วยคุณเลือกเครื่องมือ CRM ที่เหมาะสมและออกแบบกลยุทธ์ใหม่ๆเพื่อมอบประสบการณ์พิเศษเฉพาะเป็นรายบุคคลต่อลูกค้าปัจจุบัน