CALL US TODAY

02-096-3496

Weekdays

09:30 ~ 18:00

การขยายฐานลูกค้าผ่านการส่งเสริมการขายแบบแนะนำต่อ

ที่มา / วัตถุประสงค์

บริษัทกำลังพัฒนาบริการให้เช่าเพื่อตอบโจทย์อุตสาหกรรมก่อสร้าง แม้ธุรกิจจะประสบความสำเร็จจากสถานการณ์ภายนอกที่เอื้อประโยชน์ แต่สภาวะซบเซาของธุรกิจในช่วง 2-3 ปีมานี้เป็นสิ่งที่หลีกเลี่ยงไม่ได้ ดังนั้นการสร้างรากฐานที่แข็งแกร่งสำหรับการเติบโตจึงเป็นสิ่งที่จำเป็นอย่างมาก

วัตถุประสงค์ของโครงการคือ 

 เพื่อขยายฐานลูกค้าและเพิ่มส่วนแบ่งการตลาด บริษัทจึงมุ่งเน้นกลยุทธ์การส่งเสริมการขายแบบแนะนำต่อผ่านการบอกต่อจากลูกค้า ซึ่งถือเป็นวิธีที่มีประสิทธิภาพมากกว่ากลยุทธ์ดั้งเดิมอย่างการขายผ่านทางโทรศัพท์

กระบวนการสร้างผลลัพธ์

ผลลัพธ์

[ความสำเร็จ]

  • สามารถเพิ่มส่วนแบ่งทางการตลาดในกลุ่มลูกค้าเป้าหมาย
  • สามารถเพิ่มราคาต่อหน่วยของลูกค้าแต่ละรายผ่านการเสริมสร้างความสัมพันธ์อันดีกับลูกค้า

[ผลสำเร็จด้านระบบ]

  • การสร้างกลยุทธ์การขายแบบแนะนำต่อที่ช่วยให้บริษัทประสบความสำเร็จ
  • พัฒนามาตรฐานสำหรับพนักงานขายที่ทันสมัยเพื่อเสริมทักษะการขายแบบแนะนำต่ออย่างมีประสิทธิภาพ
  • สร้างระบบจัดการการส่งเสริมการขายแบบแนะนำต่อ

[ผลสำเร็จในการพัฒนาทรัพยากรบุคคล]

  • พนักงานขายมีทักษะและสามารถเพิ่มประสิทธิภาพการขายผ่านการขายแบบแนะนำต่อ

จุดสำคัญของกรณีศึกษา

การเพิ่มส่วนแบ่งตลาดและขยายตลาดผ่านการสร้างระบบจัดการการส่งเสริมการขายแบบแนะนำต่อเพื่อดึงดูดบริษัทที่เป็นเป้าหมาย