ประกาศ เรื่องโลโก้ใหม่ของบริษัท

1 เมษายน พ.ศ.2564

บริษัท ลิบ คอนซัลติ้ง จำกัด


ประธานบริหาร (CEO) อิวาโอะ เซกิ (IWAO SEKI)

บริษัท ลิบ คอนซัลติ้ง จำกัด (สำนักงานใหญ่: แขวงชิโยดะ โตเกียว, ประธานบริหาร: อิวาโอะ เซกิ ซึ่งต่อไปนี้จะเรียกว่า “บริษัท”) ได้ปรับโลโก้ของบริษัทใหม่ จึงขอแจ้งให้ทราบโดยทั่วกัน

โลโก้ใหม่ของบริษัท


เป้าหมายของโลโก้ใหม่


บริษัทได้ให้คำปรึกษาด้านการบริหารจัดการแก่สตาร์ทอัพและบริษัทขนาดกลาง มาตั้งแต่ก่อตั้งขึ้นในปี พ.ศ. 2555 ระหว่างนั้น จุดแข็งและเอกลักษณ์ของบริษัท ทั้งด้านธุรกิจ ด้านองค์กร และด้านวัฒนธรรมภายในองค์กร มีความชัดเจนมากกว่าเมื่อครั้งบริษัทเพิ่งก่อตั้ง เพื่อมุ่งสู่เป้าหมายที่สูงยิ่งขึ้น บริษัทจึงมีความคิดใส่เอกลักษณ์ของบริษัทลงไปในดีไซน์และให้ออกมาเป็นรูปธรรม

นอกจากนี้ในปัจจุบัน การสื่อสารกับลูกค้าส่วนใหญ่อยู่บนพื้นที่ดิจิทัล ทั้งจากนี้ไป บริษัทจะส่งเสริมการให้คำปรึกษาเกี่ยวกับดิจิทัลและ Digital Transformation ต่อไป ด้วยเหตุนี้บริษัทจึงเปลี่ยนโลโก้ใหม่เพื่อแสดงให้เห็นถึงการยกระดับทัศนวิสัยบนพื้นที่ดิจิทัล

ความหมายในโลโก้ใหม่


คอนเซ็ปต์ของโลโก้ใหม่คือ “ไฟ”

ไฟมีความหมายแฝงว่า เป็นอนาคตที่มุ่งมั่นส่องสว่างไปไกล ซึ่งสอดคล้องกับพันธกิจของบริษัทที่จะ “เพิ่มบริษัทที่จะทำให้โลกใบนี้ดีขึ้นในอีก 100 ปีข้างหน้า”

นอกจากนี้ ไฟยังสามารถนำไปใช้ในทางที่ดีหรือทางไม่ดีก็ได้ทั้งนี้ขึ้นกับคนใช้ ดังนั้น หากปราศจากความกล้าหาญและความมุ่งมั่นตั้งใจก็จะไม่สามารถมีไฟได้ นี่ถือเป็นคอนเซ็ปต์ที่เหมาะสมที่สุด เพื่อมุ่งสู่อนาคตตามที่ลูกค้าได้ตั้งเป้าหมายเอาไว้ รวมถึงความปรารถนาของบริษัทที่จะมุ่งมั่นให้เป้าหมายนั้นกลายเป็นจริงอย่างสุดความสามารถ

ชื่อเล่นของโลโก้ใหม่คือ “เฟลม”

Libcon Favicon 100x100

บริษัทตั้งชื่อโลโก้ใหม่ว่า “เฟลม” ที่มีรูปทรงเป็นวงกลมเพราะต้องการสื่อความหมายว่า เราไม่ใช่เปลวไฟที่ลุกไหม้ แต่เป็นเชื้อเพลิง และกำลังจะขยายใหญ่มากขึ้นเรื่อยๆ โลโก้ดีไซน์ใหม่นี้ได้สืบทอดแนวคิดต่อจากโลโก้ก่อนหน้าด้วย โดยออกแบบให้ตัว “L” จาก “LiB” จำนวน 5 ตัว หมุนเป็นน้ำวน

5 ตัวนี้เชื่อมโยงกับ “ความสำเร็จ 5 ประการ” ที่บริษัทให้ความสำคัญ ความสำเร็จ 5 ประการ ได้แก่ ผลประกอบการ, โครงสร้างที่ดียิ่งขึ้น, EIS (ความพึงพอใจและความประทับใจของพนักงาน), CIS (ความพึงพอใจและความประทับใจของลูกค้า) และการพัฒนาทรัพยากรมนุษย์ เมื่อบริษัทสร้างห่วงโซ่นี้ออกมาได้ ก็จะเพิ่ม “บริษัทซึ่งจะพัฒนาโลกไปในทางที่ดีขึ้นในอีก 100 ปีข้างหน้า” ได้เช่นกัน และนี่คือกรอบการทำงานอันเป็นเอกลักษณ์ของบริษัทเรา

บริษัทจะมีความกล้าหาญและความมุ่งมั่นตั้งใจตามที่แฝงอยู่ในโลโก้ใหม่นี้ และจะพยายามอย่างสุดความสามารถเพื่อการเติบโตยิ่งๆ ขึ้นไปของบริษัทและของลูกค้าของเรา

เกี่ยวกับบริษัทผู้ผลิตผลงาน


ผู้กำกับศิลป์ / บริษัทซิกซ์ (Art Director / Six Inc.)
ยาโก โนโอโนริ (YAGO NAONORI)

หลังจากจบการศึกษาจากภาควิชาออกแบบนิเทศศิลป์ (Visual Communication Design) มหาวิทยาลัยศิลปะมูซาชิโนะ (Musashino Art University) เขาได้ทำงานที่บริษัทฮาคุโฮโดะ (Hakuhodo Inc.) ก่อนเข้าทำงานที่บริษัทซิกซ์ (Six Inc.) งานหลักคือ พัฒนาแบรนด์ ZIPAIR Tokyo ซึ่งเป็น LCC ของ Japan Airlines นอกจากนี้ เขายังมีผลงานอีกมากมาย ตัวอย่างเช่น กำกับศิลป์และออกแบบ key visual ของ Laforet Harajuku และ Roppongi Hills, ออกแบบหน้าปก CD และการแสดงสดของศิลปิน เช่น RADWIMPS, ออกแบบอัลบั้มรวมภาพของชิโนยามะ คิชิน (Shinoyama Kishin) และในเดือนกุมภาพันธ์ ปี พ.ศ.2563 เขาได้จัดนิทรรศการเดี่ยวขนาดใหญ่ครั้งแรกชื่อ “BaSaRa” ที่ Laforet Museum

[รายละเอียดของบริษัท ลิบ คอนซัลติ้ง จำกัด]

ประธานบริหาร: อิวาโอะ เซกิ
ก่อตั้ง: กรกฎาคม พ.ศ.2555
ที่ตั้ง:
[สำนักงานใหญ่โตเกียว] Otemachi First Square, West Tower, 19th Floor 1-5-1 Otemachi, Chiyoda-ku, Tokyo
[สำนักงานสาขา] สาขาประเทศไทย (กรุงเทพฯ)
เนื้อหาธุรกิจ: ที่ปรึกษาด้านการบริหารจัดการแบบครบวงจร, วางแผนและจัดการโปรแกรมการศึกษาที่เกี่ยวข้องกับการบริหารจัดการภายในองค์กร
URL: https://www.libcon.co.th/

(ติดต่อสอบถาม) หน่วยงานประชาสัมพันธ์
ผู้รับผิดชอบ: Sugimura, Murakami